Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Tập thể dục như đi bộ có thể giảm nguy cơ ung thư vú

Một nghiên cứu mới đây được đăng trên tạp chí Cancer, Epidemiology, Biomarkers & Prevention cho thấy tập thể dục như đi bộ có thể giảm nguy cơ ung thư vú.  

Đi bộ có thể giảm nguy cơ ung thư vú




 


Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ mãn kinh năng vận động hoặc đi bộ ít nhất 7 giờ/tuần có thể giảm được nguy cơ ung thư vú.


 


Các tác giả đã xem xét một quần tập gồm 73.615 phụ nữ mãn kinh báo cáo mức độ hoạt động thể chất của họ. Kết quả cho thấy, những phụ nữ tham gia hoạt động thể chất tích cực hàng ngày giảm 25% nguy cơ ung thư vú. Nguy cơ ung thư vú cũng thấp hơn 14% ở những phụ nữ đi bộ ít nhất 7 giờ/tuần.


 


Do 60% phụ nữ báo cáo việc đi bộ hàng ngày, nên các nhà nghiên cứu cho rằng tăng cường đi bộ trong thời gian rảnh rỗi có thể mang lại các lợi ích bảo vệ cho phụ nữ. Ngay cả khi không tham gia các hình thức tập luyện khác thì phụ nữ tích cực đi bộ cũng tăng khả năng phòng chống bệnh ung thư vú.


 


Nghiên cứu xem xét các lợi ích của việc đi bộ cũng đã chỉ ra rằng đi bộ nhanh có thể giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, tăng cholesterol và bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu mới đây được đăng trên tạp chí British Medical Journal cho thấy tập thể dục có hiệu quả như các thuốc trong phòng ngừa và điều trị các bệnh thường gặp như bệnh tim và tiểu đường.


 


Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tập thể dục với cường độ vừa phải khoảng 2,5 giờ/tuần. Tuy nhiên, chưa đầy một nửa số người Mỹ đạt được mức khuyến cáo này, và 1/3 số người Mỹ không tham gia bất kỳ một hình thức tập luyện nào.


 


Anh Khôi


TheoTime

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Số điện thoại

08 38 950 950/0974 409 409

Địa Chỉ

164 Nguyễn Văn Lượng - Phường 17 - Gò Vấp - HCM